GĐ Hương Sen tổ chức chương trình "Trăng sáng vùng cao" đến các cháu trường mầm non Nhâm, huyện A Lưới

Đăng lúc: Thứ tư - 07/09/2022 08:40 - Người đăng bài viết: Quảng Hoàng
Không phải ngẫu nhiên mà Trung thu trở thành ngày Tết đặc biệt được các em nhỏ mong đợi nhất năm. Bởi lẽ, Trung thu đến mang theo những chiếc đèn lồng nhiều màu sắc, là dịp các em nhận được sự quan tâm của gia đình, bố mẹ, được tặng những món quà yêu thích, được vui chơi trong không khí đầm ấm. Tất cả niềm vui ấy sẽ tạo thành mảnh ký ức đẹp trong tuổi thơ của mỗi đứa trẻ.

 
Chiều ngày 07-09, các huynh đệ Gia đình Hương Sen ở trong và ngoài nước tổ chức chương trình vui "Trăng sáng vùng cao" năm 2022 cho 200 cháu đang theo học tại trường mầm non Nhâm, xã Quảng Nhâm, huyện A Lưới.

Hướng dẫn phái đoàn có Đại đức Thích Tín Nhơn, chứng minh BTS GHPGVN huyện A Lưới; Đại đức Thích Tâm Phương, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới; Ni sư Thích Nữ Diệu Trung, nguyên Phó BTS GHPGVN huyện A Lưới; Huynh trưởng Nguyên Nghĩa - Trương Thế Nhân cùng các anh chị em đại diện đại Gia đình Hương sen trong và ngoài nước.
 



Về phía lãnh đạo chính quyền địa phương có Bà Lê Thị Mai Loan, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN huyện A Lưới; Bà Nguyễn Thị Niệt, UVTT UBMT TQVN huyện; Ông Hồ Viết Rinh, Phó Chủ tịch UBND xã Quảng Nhâm; Bà Viên Thị Hai, Phó Chủ tịch UBMT TQVN xã Quảng Nhâm; Ông Bùi Quang Hiếu, Công an xã Quảng Nhâm; Cô Võ Thị Tường, Hiệu trưởng Trường mầm non Nhâm cùng các cô giáo trong Ban Giám hiệu trường Mầm non Nhâm và gần 200 cháu thiếu nhi.

Tết Trung thu có thể rộn ràng nơi phố thị nhưng ở những vùng hẻo lánh nhất của Tổ quốc nơi các học trò nghèo, các em còn quá nhiều thiếu thốn từ cái ăn, cái mặc thì câu chuyện vui chơi trung thu, hạnh phúc với lồng đèn, cái bánh có vẻ là điều quá xa xỉ. 
 



 

Đón cái Tết Trung thu ở vùng cao sơn cước này, những người trẻ thấy lòng ấm áp lạ thường, tiếng cười nói rộn ràng của lũ trẻ hòa lẫn trong tiếng gió vi vu trên những dãy Trường Sơn hùng vỹ.

Trong những đêm rằm đẹp như cổ tích ấy, chúng ta vẫn nhìn lên trời cao lòng thầm mong rằng trên mọi miền của dải đất chữ S này tất cả trẻ em đều có Tết Trung thu. Bởi, nếu sinh ra ở những nơi nghèo khó, ở các vùng cao heo hút ấy vẫn còn rất nhiều những đứa trẻ nghèo khi nghĩ về Tết Trung thu như một điều gì đó còn quá xa vời.

Chương trình Trung thu là dịp để các cháu thiếu nhi được giao lưu, gặp mặt, vui chơi, phá cỗ trông trăng, được gặp chị Hằng chú Cuội...



Nụ cười trong sáng của các em vùng cao



Tuổi thơ của các cháu có lẽ ít nhiều không được may mắn như các bạn ở đồng bằng, thành phố. Vì thế, ngày tết trung thu là ngày mà các cháu ở đây mong đợi nhất; vì lẽ đó, tất cả các anh chị em trong Đại gia đình Hương Sen ở trong nước và ngoài nước cùng những người bạn, mong muốn làm được điều gì đó thật ý nghĩa với các cháu, mang lại ít nhiều niềm vui cho các cháu, để các cháu có dịp được cùng các bạn vui chơi thỏa thích trong lễ hội truyền thống của quê hương và được nhận thật nhiều tình yêu thương, sự quan tâm chăm sóc của mọi người.



Hiểu được những khó khăn, thiệt thòi của các em nơi đây. Cuộc sống thật sự có ý nghĩa hơn, vui hơn, hạnh phúc hơn khi chúng ta cùng cho đi, cùng mang đến những yêu thương, chỉ một cái ôm nhẹ nhàng, một cái siết tay thật chặt, một ánh mắt cảm thông, một câu nói động viên, chỉ cần vậy, cũng là đủ với mỗi em bé tại vùng cao A Lưới này. Những phần quà trao tặng tuy không lớn về giá trị vật chất nhưng rất ý nghĩa, góp phần động viên các em nhỏ vùng đồng bào dân tộc có thêm niềm vui nghị lực, nỗ lực học tập biến ước mơ thành hiện thực, vươn lên trở thành người có ích cho xã hội.

Tết trung thu năm nay, bằng tất cả những tấm lòng yêu thương thế hệ tương lai mà chư Tôn đức trong BTS GHPGVN huyện A Lưới, các cấp chính quyền Mặt trận, các đoàn thể của địa phương xã nhà, các Huynh đệ trong đại Gia đình Hương Sen, mong rằng các cháu sẽ có một buổi tối đón Tết Trung thu vui vẻ, và sau buổi trung thu này, các cháu chăm ngoan hơn, để đáp lại sự tin yêu của ông bà, cha mẹ, thầy cô giáo và của tất cả mọi người.

Một số hình ảnh ghi nhận được:



Con đường dẫn đến trường mầm non Nhâm, xã Quảng Nhâm, huyện A Lưới







Công tác chuẩn bị 







Trang trí mâm phá cỗ Trung thu











Chị Hằng, chú Cuội vui chơi cùng các em 



Múa lân khai hội









Anh Trương Thế Nhân đại diện Gia đình Hương Sen phát biểu



Cô Võ Thị Tường, Hiệu trưởng trường mầm non Nhâm phát biểu



Đại đức Thích Tâm Phương phát biểu chia sẻ





Các tiết mục văn nghệ do các cháu trường mầm non Nhâm biểu diễn





Tặng quà đến các cháu

















Cùng nhau phá cỗ trung thu













Chụp hình lưu niệm

Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 235
  • Khách viếng thăm: 226
  • Máy chủ tìm kiếm: 9
  • Hôm nay: 79346
  • Tháng hiện tại: 2798927
  • Tổng lượt truy cập: 88603530
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012