”Tiếp sức đến trường” cho 9 học sinh vượt khó tại trường THPT A Lưới và Trường THCS Dân tộc Nội trú

Đăng lúc: Thứ ba - 06/09/2022 17:39 - Người đăng bài viết: Nguyên Đức
Chiều ngày 6/9, Ban Trị sự GHPG huyện phối hợp cùng Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện trao tặng học bổng cho học sinh thuộc hộ gia đình đặc biệt khó khăn, học sinh khuyết tật, mắc bệnh hiểm nghèo… của Trường THPT A Lưới và Trường THCS DTNT huyện A Lưới.
Đại đức Thích Tâm Phương - Uỷ viên BTS GHPGVN tỉnh, Trưởng BTS GHPGVN huyện A Lưới; Bà Lê Thị Mai Loan - Phó Chủ tịch UBMTTQVN huyện A Lưới; cô Nguyễn Thị Thu Hằng - Hiệu trưởng trường THPT A Lưới và các em học sinh nhận học bổng trong dịp này.

Với tinh thần "tương thân tương ái", 9 suất học bổng được trao kịp thời chia sẻ với những khó khăn mà các em học sinh góp phần tiếp thêm sức mạnh, san sẻ yêu thương, giúp các em có thêm động lực để tiếp tục phấn đấu, vươn lên trong cuộc sống, học tập tiến bộ, trở thành những công dân có ích cho gia đình và xã hội. Mỗi trường hợp là một hoàn cảnh khác nhau, nhưng có chung một nghị lực khao khát đến trường.
 
Tại Trường THPT A Lưới, 5 em học sinh khuyết tật và 2 em có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn đã nhận các suất học bổng hỗ trợ, mỗi suất 1 triệu đồng, số tiền tuy không nhiều nhưng phần nào tiếp thêm động lực cho các em đến trường nhân dịp năm học mới 2022 – 2023.

Đáng chú ý và gây xúc động nhất là 2 em học sinh tại Trường THCS - DTNT huyện. Dù mắc bệnh hiểm nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nhưng niềm hy vọng theo đuổi con chữ chưa bao giờ dừng lại. Đó là trường hợp của em Nguyễn Lê Hiền Thu, học sinh lớp 6/2, vừa được chúng tôi trao suất học bổng 1 triệu đồng.

Em Hiền Thu mắc bệnh viêm đa cơ. Do phải dùng thuốc kháng sinh trong thời gian dài nên hiện nay chỉ cần sơ suất nhẹ cũng có thể khiến xương của em bị gãy. Mang nỗi đau do bệnh tật trên cơ thể, nhưng Hiền vẫn mong muốn được đến trường mỗi ngày, gia đình phải nhờ người cô ruột chăm sóc đưa đón em đi học.

Trường hợp thứ hai là em Hồ Anh Quân, học sinh lớp 9/4. Mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo (Quân mắc căn bệnh ung thư xương từ năm học lớp 6), nhưng em Quân bao giờ bi quan trước bệnh tật, em luôn cố gắng vươn lên trong học tập. Ngoài những đợt phải đi xạ trị tại bệnh viện TW Huế, khi trở về nhà em vẫn đến lớp học đều đặn.

Đáng thương hơn, không chỉ chịu nghịch cảnh bệnh tật, gia đình Quân nghèo, bố em cũng bị bệnh tâm thần nên mẹ là trụ cột chính trong gia đình, kinh tế gia đình vốn đã khó khăn nay lại càng khó khăn hơn, 2 bố con thay nhau nằm viện, mẹ lại không có việc làm ổn định, thu nhập của gia đình chỉ dựa vào mấy sào ruộng.

Đến thăm và trao số học bổng 2,5 triệu đồng cho em Quân tại nhà em ở xã Hồng Kim mới thấy được sự vượt khó của em và gia đình. Những món quà - suất học bổng trên có thể giá trị không quá lớn do nguồn lực hạn hẹp, nhưng Ban trị sự GHPG và MTTQ huyện luôn luôn mong muốn hỗ trợ kịp thời và chia sẻ với những khó khăn mà các em học sinh khuyết tật, học sinh mắc bệnh hiểm nghèo cố gắng vươn lên trong học tập.

Trao học bổng - san sẻ yêu thương, chúng tôi cũng mong giúp các em có thêm động lực để tiếp tục phấn đấu, vươn lên trong cuộc sống, học tập tiến bộ, trở thành những công dân có ích cho gia đình và xã hội.

Một số hình ảnh ghi nhận được:
 


Trao 7 suất học bổng cho 5 em học sinh khuyết tật và 2 em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Trường THPT A Lưới



Thăm hỏi và động viên các em học sinh


 
Đại đức Thích Tâm Phương, Trưởng BTS GHPGVN huyện trao học bổng và quà Trung thu cho em Nguyễn Lê Hiền Thu, học sinh lớp 6/2 Trường THCS - DTNT huyện (bị bệnh viêm đa cơ).
 

Chia sẻ trước những khó khăn với gia đình em Hồ Anh Quân
 


 
Bà Lê Thị Mai Loan, PCT Uỷ ban MTTQ huyện và Đại đức Thích Tâm Phương, Trưởng BTS GHPGVN huyện trao suất học bổng cho em Hồ Anh Quân, học sinh lớp 9/4 Trường THCS - DTNT huyện (bị bệnh ung thư xương).
 
Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 309
  • Khách viếng thăm: 279
  • Máy chủ tìm kiếm: 30
  • Hôm nay: 27395
  • Tháng hiện tại: 2835538
  • Tổng lượt truy cập: 88640141
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012