Rộn ràng "Vui hội trăng rằm" cho các cháu Gia đình Hương Sen tại Tổ đình Tường Vân

Đăng lúc: Thứ năm - 28/09/2023 04:58 - Người đăng bài viết: Quảng Hoàng
Tết Trung Thu là một trong những ngày lễ mà các bạn nhỏ rất mong đợi. Ở Việt Nam, tết Trung Thu được quan niệm là ngày tết của trẻ em, bởi vậy mà vào ngày này các bạn nhỏ luôn là những người được bố mẹ ông bà dành nhiều tình cảm nhất. Đây không chỉ là ngày để các bé có dịp vui chơi, kết bạn, thể hiện tài năng, mà còn là ngày tết của tình thân, của sự biết ơn, báo hiếu, ngày của Gia Đình sum vầy bên nhau vui hội.

 
Mỗi độ mùa trung thu về, không chỉ riêng các cháu thiếu nhi mà ngay cả các bậc phụ huynh cũng như các bạn thanh thiếu niên đều rất hồ hởi, phấn khởi để chào đón một mùa Tết đoàn viên trọn vẹn, đầy màu sắc, cùng hoà chung vào không khí vui tươi, hào hứng và phấn khởi.



Đại đức Thích Tâm Phương gửi lời chúc mừng Trung thu đến các cháu

Với những ý nghĩa thiết thực đó, chiều ngày 28/09 tại Tổ đình Tường Vân, Đại đức Thích Tâm Phương, Trưởng BTS GHPGVN huyện A Lưới tổ chức chương trình "Vui hội trăng rằm" năm Quý Mão - 2023 cho các cháu thiếu nhi Gia đình Hương Sen tại Tổ đình Tường Vân, Tp. Huế.



Múa lân khai hội
 
Và không biết từ bao giờ, Trung thu đã trở thành ngày Tết của trẻ thơ. Các em háo hức từ những ngày đầu tháng Tám bởi những món đồ chơi, hoạt động vui rước đèn, đánh trống, múa lân dưới ánh trăng thu vằng vặc trên khắp phố phường, làng quê. Đây là một nét đẹp văn 


Nhân dịp Trung thu 2023, chương trình Vui Tết Trung thu với chủ đề “Vui hội trăng rằm” do Gia đình Hương Sen trong nước và hải ngoại tổ chức góp phần tạo ra một sân chơi đặc sắc mang lại các em nhỏ  có thêm những trải nghiệm, hiểu thêm về lịch sử văn hóa nói chung và tết Trung thu nói riêng.


Tết Trung thu là một nét đẹp văn hóa trong truyền thống dân tộc Việt. Đây cũng được xem là một trong những ngày lễ tết lớn trong dân gian và cũng là dịp để con cháu tỏ lòng hiếu kính với ông bà, bố mẹ; chính vì thế Trung thu còn được gọi là Tết đoàn viên trong lòng người dân Việt. Mỗi người con dù đi ngược về xuôi thì vẫn luôn cố gắng về đoàn tụ cùng gia đình quây quần bên mâm cơm đoàn viên, cùng người thân phá cỗ trung thu và sẻ chia những phút giây yêu thương quý giá.



Cùng nhau phá cỗ Trung thu

Vẫn như mọi năm đến Rằm tháng Tám âm lịch chúng ta lại gặp nhau trong dịp Tết Trung thu với sự háo hức, mong chờ của các các cháu để được sum vầy, ấm cúng cùng không khí rộn ràng tưng bừng tràn ngập khắp muôn nơi và trong lòng mỗi chúng ta.

Một số hình ảnh ghi nhận:
 












Đại đức Thích Tâm Phương phát biểu chia sẻ







Các tiết mục văn nghệ do các ca sĩ nhí không chuyên biểu diễn















Màn múa lân do đội Lân nhí Gia đình Hương Sen biểu diễn











Tặng quà đến các cháu









Phá cỗ Trung thu





Chụp hình lưu niệm


Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 275
  • Khách viếng thăm: 267
  • Máy chủ tìm kiếm: 8
  • Hôm nay: 63509
  • Tháng hiện tại: 3084180
  • Tổng lượt truy cập: 91975753
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012